ลออจันทร์ ลูกใคร
1 min read

ลออจันทร์ ลูกใคร? เมื่อความจริงซับซ้อนกว่าที่คิด

“ลออจันทร์” ลูกใคร? เกิดจากตระกูล “เทวพรหม” หลายคนที่ชมละคร “ดวงใจเทวพรหม” อาจสงสัยว่าลออจันทร์เป็นลูกของใครและมีต้นกำเนิดจากตระกูลเทวพรหมใด ตัวละครปริศนาที่เล่นบทเจ้านางในละครเรื่องเดียวกันกับลออจันทร์และมีลักษณะเหมือนกัน จริงๆแล้วเธอเป็นใครกันแน่ ลองมาค้นหาเรื่องราวเกี่ยวกับตระกูลของลออจันทร์ที่ซับซ้อนไปกว่านี้กันดีกว่า ถ้าไม่อยากพบสปอยล์ คุณสามารถข้ามบทความนี้ได้เลย เนื่องจากการกำเนิดของลออจันทร์เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก มาเรียนรู้เกี่ยวกับชาติกำเนิดแท้จริงของเธอกันดีกว่านะคะ

ตระกูลพูคำวงศ์เป็นตระกูลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เมื่อเจ้าหลวงสุริเยนทร์ พูคำวงศ์ เป็นกษัตริย์แห่งเวียงพูคำ เขามีลูกสองคนคือเจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ (หรือกิก ดนัย) คนโตและน้องชายเจ้าสิวิไล (หรือแชมป์ ชนาธิป) ที่กำลังเป็นอุปราช เจ้าสีวิไลแต่งงานกับเจ้าเฟื่องเพชร (หรือจีน่า ญีนา) ซึ่งเป็นตัวละครที่มีลักษณะเหมือนกับลออจันทร์ และมีลูกออกมาคือเจ้าพีระพงษ์ หลังจากที่เจ้าสิวิไลเสียชีวิตและถูกกล่าวหาว่ากล่าวว่าเป็นผู้นำกบฎ เจ้าเฟื่องเพชรต้องลี้ภัยกลับไทยและมอบเจ้าพีระพงษ์ให้เป็นบุตรบุญธรรมให้กับเจ้าหลวงอาทิตยวงศ์

ครอบครัวของเจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ (หรือกิก ดนัย) มีลูกสองคนคือเจ้าหลวงสุริยวงศ์ (หรือออฟ พงษ์พัฒน์) ที่แต่งงานกับเจ้าส่องดาว (หรือโบว์ เบญจวรรณ) และเจ้าหลวงรังสิมันตุ์ (หรือท็อป จรณ / จ๊อบ นิธิ) ที่แต่งงานกับเจ้านางจันทา (หรือพลอย ภัทรากร / หรือหมวย อัญษณา) ส่วนเจ้าสร้อยฟ้า (หรือแต้ว ณฐพร / หรือปูเป้ รามาวดี) แต่งงานกับคุณชายรัชชานนท์ (หรือบอม ธนิน / หรือดอม เหตระกูล)

เจ้าพีระพงษ์หลังจากเป็นบุตรบุญธรรมของเจ้าอาทิตยวงศ์ได้มีลูกกับหญิงที่ไม่ทราบนาม และเจ้าวีระวงศ์ได้แต่งงานกับเจ้าน้ำเพชรที่มีสุขภาพไม่ดี และมีความสัมพันธ์ลับกับออเดรย์ รูว์ฟิเย่ นักแสดงชาวฝรั่งเศส และคลอดลูกให้กับเจ้าวีระวงศ์ ซึ่งก็คือลออจันทร์ (หรือจีน่า ญีนา)